Customize readability
Aa

Surrogate [R-18]

All Rights Reserved ©

Summary

WARNING: Mature Content | R-🔞. Reader discretion is strongly advised. Masayang nagsasama ang dalawang mag-asawang Fernandez na sina Liam at August. Pero mas may ikakasaya pa-pagnagkaroon sila ng mga supling. Sa kasamaang palad hindi kayang magbuntis ni August ng anak. Lungkot ang naging mukha ng mag-asawa dahil gustong-gusto na ni Liam na magkaanak. Na bahala naman si August ba ka iwan siya ng kaniyang asawa. Kaya napagkasuduan nilang kumuha ng surrogate para sa kanilang anak. Nung una tutol ang kanyang asawa sa plano niya pero wala ng ibang paraan. Ang gusto lang niya ay mapasaya ang kanyang asawa. Masisikmura mo ba ang iyong asawa na may katalik gabi-gabi sa inyong kwarto para sa hinahangad niyong anak o tiisin na lang ito para sa hinahangad nyong anak?

Status
Ongoing
Chapters
9
Rating
5.0 1 review
Age Rating
18+

Prologue

Pauwi ako galing ng trabaho. Isang akong bank teller sa tinatrabahuan kong bangko dito sa syudad. Matapos kong tapusin ang dapat tapusin ay umuwi kaagad ako ng bahay. Ang asawa ko ay isang CEO ng kanilang kompanya. Mayaman ang asawa ko pero hindi sobrang yaman—katamtaman lang.


Gusto pa sana akong sunduin ng asawa ko pero hindi ako pumayag. Ayokong makaabala sa kaniya. Sumakay nalang ako ng pinara kung taxi at nagpahatid sa bahay namin.


"Ito po manong. Salamat po." bayad ko kay manong ng makarating kami sa bahay.


Pumasok na ako ng bahay pero bigla akong nagtaka ng makita ang isang pares ng sapatos at isang pares ng pulang heels sa pintuan. Kaagad akong pumasok ng bahay at inilbot ang paningin at nakita ko sa sahig ang nagkalat na damit ng aking asawa at damit ng kilala kong babae.


"Liam!?" tawag na sigaw ko sa aking asawa.


Dali-dali naman akong pumunta sa aming kwarto. Napahinto ako ng marinig ako ng mga mumunting ungol na nanggaling sa loob ng kwarto.


"Ohhh... Liam... Ang sarap nyan... Ohhh... " napatakip ako sa aking bibig dahil sa aking narinig.

"Ohhh... Ang sarap mo parin.... Veron... Shit!!" ungol na sabi ng aking asawa. Naninikip naman sa sakit ang aking dibdib dahil sa aking narinig.


Dahan dahan naman akong pumunta sa pintuan habang palakas ng palakas ang mga ungol nila. Naluluha narin ako sa aking mga naririnig. Unti-unti ko namang pinihit ang siradora.


Napatakip ako sa aking bibig ng tumambad sa aking harapan ang dalawang bolto katawan na nagtatalik. Parehong nakahubad ang dalawa. Parehong sarap na sarap ang dalawa sa tagpo ng kanilang katawan. Nakahiga ang asawa kung pawis na pawis sa kama habang inuupuan naman ni Veronica ang burat ng aking asawa. Naghahalikan ang dalawa na parang walang bukas. Kitang-kita ng aking dalawang mata kong paaano lamunin ng puke ni Veronica ang burat ng aking asawa. Napapakagat labi pa ang dalawa dahil sa sarap na kanilang sinaluhan.


Umiiyak akong nakatingin sa dalawang tao ngayon buti nalang hindi nila ako kita dahil hindi ko masyadong binuksan ang pintuan. Kasalanan ko naman ito. Mapilit akong kumuha ng maanakan ng asawa ko at ito nga ay si Veronica.


"Ohhh... God... Ang sarap talaga ng burat mo, Liam. Nakakabaliw sa laki." paungol na sabi ni Veronica habang sinususo ng aking asawa ang naglalakihan nito utong.


Hindi ko kayang makita ang asawa ko namay katalik. Ang sakit sa dibdib. Oo may kasunduan kami na magtatalik lang sila pag wala ako sa bahay para magawa ng mabuntis si Veronica dahil iyon naman ang habol namin. Sa isang linggo, tatlong araw lang dapat sila magtalik, pero bakit araw-araw na? Tapos bakit ngayon pa na hindi naman schedule ngayon ni Veronica?


Para akong manghina sa nangyari pero wala akong karapatan na magalit dahil ginusto ko ito dapat tiisin ko. Mahina kong sinirado ang pintuan ng kwarto. Kaya ding na dinig ko parin ang mga maririndi nilang ungol.


Lumabas mo na ako ng bahay at pumunta sa paborito kung tambayan kundi ang park na malapit lang sa bahay namin.


Umupo ako sa may swing at umiiyak ng marahan. Nagsisisi ako sa sarili ko dahil sa mga desisyon ko. Gusto ko lang naman magkaanak para maging masaya kami ng aking asawa. Pero bakit gan'to? Sabi ko sa sarili ko na kaya kung tiisin ang mga naging desisyon ko, pero sa mga nagdaang-araw. Unti unti kong narealize na hindi ko pala talaga kayang makitang may katalik ang aking asawa.


Hindi maalis sa isipan ko ang tagpong iyong. Unang beses ko silang makita sa akto. Dahil pagginagawa nila iyon ay umaalis ako ng bahay o 'di kaya ay magkulong sa kabilang kwarto para magawa nila iyon.


Paano ko ba malalampasan ang pagsubok na 'to na ako mismo ang gumawa?



Itutuloy....


Let NathanYou know what you thought about this chapter!
Love this

0

Love this

Funny

0

Funny

Spicy

1

Spicy

Suspenseful

0

Suspenseful

Emotional

0

Emotional

Profound

0

Profound

Heartwarming

0

Heartwarming

Shocking

0

Shocking

Good Writing

0

Good Writing

Compelling Plot

0

Compelling Plot

Great Character

0

Great Character

Strong Dialog

1

Strong Dialog

Further Recommendations

The Contract Wife

Lynne: Beautiful story very enjoyable.well done.

Read Now
Alpha’s Claim

Shriya: When I started, i thought the Alpha was a psycho, a control freak and could not understand why Kiera didn't get terrified of him. I wish the book was a bit longer to show her life in the pack but then I thought many of us are surrounded by strangers and we can be non inclusive without realising the ...

Read Now
The zatorian

Elisa_sims: I was hooked from the very beginning. It would be great to hear more about your inspiration

Read Now
The Alpha's Exiled Mate

Elisa_sims: Your characters are incredibly memorable. I'd enjoy hearing more about how you developed them

Read Now
Earning His Love

Joyce: A romantic feel good story with enough angst to get your emotions in a wad.

Read Now
Fated to My Ex- Best Friend

Victoria: I liked how you described everything so clearly. It made the story very immersive. Do you plan to continue this story further?

Read Now
Broken Halos MC

Lynn Hamilton: Author does an amazing job of creating a story that will make you feel like you’re there and part of the story. Very descriptive and well written. The book has a great plot that makes it interesting and coming back for more.

Read Now
THE WOMAN HE BOUGHT

Shannon Hollinshead: Very easy to read and excellent plot twist! This is the first book I’ve read on the app and I’m hooked!

Read Now
A Blessing in Disguise

Ingibabes511: Beautiful storytelling, too short but crafted wonderfully, your ability to draw us in with just a few short descriptive nuances and I for one would not be unhappy if you decided to make this into a series following their lives, where we learn more about her goddess given talents and if they have pup...

Read Now